Ca sỹ - Diễn viên Trung Hậu

Thứ Năm, 11 tháng 6, 2009

Thiếu nữ “tí hon” nhất thế giới

Mặc dù sở hữu một ngoại hình tí hon hiếm thấy, Jyoti Amge đến từ Ấn Độ lại có những giấc mơ lớn và lòng quyết tâm mạnh mẽ biến ước mơ thành hiện thực.
Jyoti Amge
Ở tuổi 15, Amge chỉ cao khoảng 58cm, nặng chưa đầy 6,5kg. Chính chiều cao và cân nặng khiêm tốn này đã khiến Amge trở thành cô gái nhỏ nhất thế giới và nổi tiếng toàn cầu. Các bác sĩ tin rằng Jyoti là một giống người lùn do sự đột biến của tuyến yên nhưng họ không thể giải thích kỹ hơn về trường hợp đặc biệt này. Loại đột biến này xảy ra khi cơ thể không có khả năng sản xuất đủ hormon tăng trưởng cần thiết.
Jyoti với các bạn cùng lớp - những cô gái cùng ở độ tuổi 15. Bộ đồng phục màu xám này được cắt may đặc biệt dành riêng cho Jyoti.
Các chuyên gia nghiên cứu cho rằng cô bé sẽ giữ nguyên hình hài như thế này đến hết đời. Còn Jyoti tâm sự với báo chí: “Khi cháu lên 3, cháu đã nhận ra sự khác biệt giữa mình và những đứa trẻ khác. Những đứa bạn của cháu dường như to lớn hơn và cháu đã nghĩ rằng mình rồi cũng sẽ lớn lên như họ”.
Ở trường, Jyoti có riêng một bộ đồng phục nhỏ xíu, một chiếc cặp xách tí hon và cả một chiếc bàn xinh xinh nhưng bút viết và sách thì có kích cỡ như của các bạn khác. Cô bé giống như một con búp bê so với các bạn cùng lớp.
Jyoti ăn nói rất già dặn: “Cháu luôn tự hào là người nhỏ nhất. Cháu thích được mọi người chú ý và không lấy làm sợ hãi vì điều đó. Chắc rằng trên thế giới này còn có nhiều người thấp bé như cháu. Rốt cục thì cháu cũng giống như mọi người thôi, ăn thức ăn giống nhau, mơ những giấc mơ giống nhau. Cháu không cảm thấy có bất cứ điều gì khác cả”.
Jyoti, giữa, cho biết cô bé không hề bị đối xử khác biệt.
Mặc dù ngoại hình nhỏ bé nhưng Jyoti mơ ước sau này trở thành nữ diễn viên. Nói về điều này, cô bé tâm sự: “Lần đầu tiên đến trường, cháu cảm thấy sợ hãi vì mọi người đều cao lớn quá. Nhưng cảm giác đó trôi qua rất nhanh. Cháu nhanh chóng trở thành một học sinh bình thường như bao học sinh khác. Cháu có cả một bộ sưu tập váy vóc và rất thích đi mua sắm. Cháu thích trang điểm, ăn mặc như người mẫu và khi lớn lên chắc chắn cháu sẽ trở thành diễn viên. Làm phim là ước mơ lớn nhất của cháu”. Và quả đúng là Jyoti từng “nếm mùi” nổi tiếng khi xuất hiện trong một video nhạc pop của ngôi sao người Ấn Độ có tên Mika Singh.
Jyoti cùng với một người bạn kém cô 2 tuổi
Cô công chúa bé nhỏ của gia đình. Hình Jyoti chụp chung với chị gái Rupali, 18 tuổi, Archana, 23 tuổi, và mẹ Ranjana Amge, 45 tuổi; cha Kishan, 52 tuổi, và anh trai Satish, 22 tuổi.

Người dân sống tại ngôi làng nhỏ bé Indur, Ấn Độ, nơi gia đình Jyoti sinh sống, coi cô bé như một vị thánh nữ và luôn dành nhiều đặc ân cho Jyoti nhỏ bé. Trong suốt 5 năm đầu kể từ khi chào đời, Jyoti liên tục nhập viện vì tình trạng sức khỏe không tốt. Cô bé luôn nhận được sự trợ giúp của người thân trong gia đình và trở nên mạnh mẽ hơn, khỏe mạnh hơn. Sắp tới, Jyoti sẽ xuất hiện trên kênh truyền hình Channel 4.

Không có nhận xét nào: