Ca sỹ - Diễn viên Trung Hậu

Thứ Bảy, 21 tháng 5, 2011

Các ca sĩ tên tuổi hát mừng Phật Đản tại chùa Hải Quang - Tân Bình

Các ca sĩ tên tuổi hát mừng Phật Đản tại chùa Hải Quang

Kết hợp sự cống hiến và trình diễn âm nhạc Phật giáo Việt Nam đương đại, các ca sĩ nhạc nhẹ dân ca Việt Nam đã hưởng ứng chương trình Ca nhạc văn nghệ cúng dường Phật đản tại chùa Hải Quang (Q Tân Bình) vào 8h tối ngày 14/4 âl. Đêm văn nghệ Khúc hát Phật đản Hải Quang được đông đảo mọi người cổ vũ reo hò nhiệt tình, tích cực chia vui cùng ekip thực hiện bởi ca sĩ Trung Hậu, dưới sự chứng minh của thầy trụ trì Thích Đạt Đức và quý thầy chùa Hải Quang.

Mùa Phật đản là dịp chúng ta hát mừng sự kiện đản sinh hy hữu của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Hòa chung không khí hân hoan của Đại lễ Phật đản, ca sĩ Trung Hậu cùng các anh em nghệ sĩ TP.HCM như Thùy Dương, Bích Phượng, Đông Quân, Qúy Luân, Đức Quang, Hữu Thọ, Thụy Vân, Pháp Như, Mỹ Hạnh, A&T, Phương Thùy, Bảo Như, Bé Minh Tú, Bé Bảo Trân và quý Phật tử chùa Hải Quang đã trình diễn đêm văn nghệ mừng Phật đản thật sôi động, đặc sắc. Đây là chương trình văn nghệ hát mừng cùng chư Thiên và nhân loại trong niềm vui rực rỡ để dâng tặng Đức Phật, ủng hộ tùy hỷ, cúng dường Tam bảo. Ngoài ra, đây còn là dịp để chúng ta thực hiện ước nguyện được dâng lên cúng dường 10 phương chư Phật, tôn Pháp và hiền thánh Tăng trong vũ trụ.

Trong kho tàng âm nhạc, nhạc Phật giáo luôn nồng nàn, bay bổng, mang đậm nét giáo dục, trữ tình, trong đó có cả sự lãng mạn với tâm hồn vui tươi, thuần hòa, luôn mang lại cảm xúc dạt dào cho bất kỳ ai thưởng thức và thể nghiệm những triết lý sâu sắc của nhà Phật. Nghe nhạc Phật giáo, khiến con người vượt thoát khỏi u sầu lặng lẽ, dễ dàng trở về với đức tánh sáng suốt, thư thả, yêu đời hơn.

Trong đêm diễn, ca sĩ Trung Hậu, người thực hiện chương trình Khúc hát Phật đản chùa Hải Quang đã tâm sự: "Con ước ao càng ngày có nhiều người thưởng thức nhạc Phật giáo, không những chỉ là bộ phận Phật tử mà truyền cảm đến tất cả mọi người. Mong rằng các ca sĩ hãy sử dụng Nhạc Phật giáo như là một ca khúc được nhiều người mong đợi. Mong sao các chương trình văn nghệ Phật giáo Việt Nam ngày càng phát triển nhiều hơn nữa."

Một cảm nhận thiết thực chân nhất và cũng là người làm cho sân khấu "bùng nổ ", thầy Thích Pháp Như, từng là một ca sĩ đạt giải cấp tỉnh, cấp thành phố và cấp quận đã chia xẻ: " Khi chưa đi tu, Pháp Như đã hát các chương trình ca nhạc Phật giáo, tạo cho Pháp Như ấn tượng với các giai điệu nhẹ nhàng, tâm hồn vui vẻ. Khi hát các bài nhạc đời, người ta có thể u buồn, đau khổ nhưng nhạc Phật giáo thì không. Chính vì vậy, khi Pháp Như đã
đi tu rồi, vẫn sử dụng các khả năng của mình để hát các ca khúc Phật giáo kính dâng Đức Phật, tặng mọi người."

"Pháp Như nghĩ, người tu sĩ thời nay rất năng động, luôn dấn thân trên mọi lãnh vực. Khi chương trình Văn nghệ chùa Hải Quang thân mời, thì mình rất hân hạnh và vinh dự được góp mặt cống hiến. Pháp Như ước mơ ngày càng có nhiều nhạc sĩ sáng tác cũng như có nhiều ca sĩ thể hiện các dòng nhạc Phật giáo hay hơn, để đưa nhạc Phật giáo đạt đẳng cấp với các dòng nhạc đương thời", thầy nói.





Sân khấu đêm diễn văn nghệ đủ sắc màu



Thượng tọa trú trì phát biểu khai mạc đêm diễn Khúc hát Phật đản Hải Quang
PL 2555- DL 2011



   Các Phật tử Hải Quang mở màn chương trình với hợp ca "Niềm an vui"



Và " Lạy mẹ Quán Thế Âm Bồ tát" của cư sĩ Anh Tuấn




Ca sĩ Hữu Thọ bảnh bao trong tiết mục "Trăng tròn tháng tư "




Ca sĩ Mỹ Hạnh đằm thắm với bài hát " Chùa tôi"




Tiết mục múa " Phật đản linh diệu" của Phật tử Hải Quang




Ca sĩ Bích Phượng nổi tiếng với nhạc Phật giáo và cải lương miền Tây Nam Bộ



Ca sĩ Trung Hậu duyên dáng với ca khúc "Con Quy y Tam bảo"




Và hát 2 bài Phật đản sau khi thầy Hải Châu thay mặt chư Tăng chùa Hải Quang nói lời cảm ơn đoàn ca sĩ và chúc chị Trung Hậu cùng các anh chị em văn nghệ sĩ thành đạt trên lĩnh vực ca hát nghệ thuật, mong rằng các ca sĩ có những cống hiến nhiều hơn nữa cho nền âm nhạc Phật giáo nước nhà.




Bé Minh Tú




Ca sĩ Qúy Luân với ca khúc nổi tiếng do anh tự sáng tác "Phật giáo Việt Nam sáng ngời hào quang"




Giải nhất tiếng hát Tp HCM năm 1998- Ca sĩ Thụy Vân




Ca sĩ Thùy Dương với "Ánh đạo vàng" ngọt ngào





Đại đức Ca sĩ Pháp Như hết mình trong bài hát "Đời Tăng lữ"
khiến khán đài có lúc như muốn "bùng nổ"





Bé Bảo Trân dẫn khán giả phiêu lưu trong tiết mục múa Tây Nguyên




Ca sĩ Đông Quân
thể hiện nhiều ca khúc Phật giáo hay và ấn tượng trong lòng người hâm mộ



Ca sĩ A&T




Ca sĩ Phương Thùy




MC Triệu Dân luôn khiến khán giả nhìn thấy những điều thật bất ngờ




  Mục ngâm thơ "Ơn cha nghĩa mẹ" do ĐĐ Thích Nguyên Sự thể hiện nhận được sự cảm mến của nhiều người



Ca sĩ Bảo Như hòa mình vào không khí thiêng liêng mùa Phật đản






Đêm văn nghệ kết thúc, để lại những dư âm ngậm ngùi tiếc nuối trong lòng những khán giả. Hẹn gặp các ca sĩ và các bằng hữu tại chùa Hải Quang mùa Phật đản năm sau.



Hải Châu
Tin trang web Chùa  hải Quang - Tân Bình

Không có nhận xét nào: