Ca sỹ - Diễn viên Trung Hậu

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Ca sĩ, diễn viên Trung Hậu: Sáng vai với những vai phụ nữ thuần Nam Bộ…



Ca sỹ Trung Hậu
 "Trông chị bây giờ thật nhiều thảnh thơi, vẻ đã rất hài lòng với cuộc sống?".


Trung Hậu mỉm cười dịu dàng: "Tôi ít bạn tâm giao. Ngày trước, khi buồn là buồn  dữ lắm. Bởi nếu đã từng đắng lòng, ai chẳng cũng có những phút lắng lòng… Nhưng dù có tận cùng buồn thì  cũng sẽ  tìm ra được cách giải quyết…". 

"Ví dụ trong làm nghề, chị làm gì khi thấy bí nghề?" 
Trung Hậu : "Trong ca hát hay diễn xuất, cũng có những khoảnh khắc  tôi gặp khó khăn,   nhất là khi đóng phim, gặp vai mới na ná như vai cũ. Tôi nghĩ lung lắm, chia sẻ với chồng, đồng nghiệp, làm cách gì để  thoát khỏi hình ảnh nhân vật cũ đã từng đóng…".

Năm 20 tuổi, Trung Hậu có vai đầu tiên trong phim truyền hình "Bình minh châu thổ" của đạo diễn Châu Huế. Tham gia hơn chục phim, vai dữ dằn nhất của Trung Hậu cũng chỉ tới mức là cô con dâu đỏng đảnh trong phim "Chuyện quý bà". Chưa phim nào Trung Hậu được mời vai chính,  phần lớn các vai của chị đều  là phụ nữ Nam Bộ chân chất sống cách nay ít nhất nửa thế kỷ. "Có lẽ bởi các đạo diễn thấy tôi hội đủ yêu cầu cho vai phụ nữ xưa-khuôn mặt, phong thái, tính cách…, nên mời chăng?", Trung Hậu mỉm cười.

Trong "Tình ca cao" (đạo diễn Hồ Ngọc Xum) - một cô đào thời trẻ nhiều nhan sắc, tài hoa, trong "Mắt bướm" (đạo diễn Phạm Ngọc Châu) cũng là vai một cô đào hát, phải  giả  nam - từ cách đi đứng, nói năng cho ra vẻ một nam nhi, biết múa thương, ca ra bộ, tuồng cổ… Trong "Đồng quê" (đạo diễn Phương Nam, TFS sản xuất) là một "Nữ chủ" - một nữ tướng cướp oai phong, nghĩa hiệp vùng Cà Mau những năm năm mươi thế kỷ trước,  đứng đầu một băng toàn đàn ông nghĩa khí chuyên lấy của người giàu chia cho người nghèo, biết giành lại những gì  đã bị cướp mất… Trong "Lòng dạ đàn bà" dựa theo tiểu thuyết Hồ Biểu Chánh - là vợ một thương  nhân giàu lòng nhân ái, nuôi dạy, thương con người  như con mình…

Trung Hậu trong phim "Lòng Dạ Đàn Bà"
Khán giả vốn quen mắt với nhiều phim truyền hình về thời nay, xem phim  kể chuyện ngày xưa, hay nóng ruột  vì cách kể hơi rề rà, lại còn thoại nhiều từ đệm  phương ngữ Tây Nam Bộ "vậy đa", "phải vậy đa", bèn lên tiếng góp ý nên sửa thoại cho hợp… thời. Trung Hậu   mỉm cười: "Đóng vai người xưa, học thoại phải rất kỹ lưỡng, theo đúng nguyên văn. Người xưa, nhứt là phụ nữ, nói năng từ tốn, không bộp chộp. Một vài phim đề tài xưa, hay có những trường đoạn về ngày xưa,  như một sự đổi vị  dễ thương giữa những dòng phim chật những ồn ào vấn đề nay…"

Mê đóng phim tới mấy, Trung Hậu vẫn  "chung tình" với nghiệp cầm ca, dòng nhạc trữ tình của mình. Vào blog của chị, có thể nghe nghe giọng hát rất ngọt bài "Chuyến đò quê hương" - một bài hát làm nên thương hiệu Trung Hậu  lâu nay. Trưởng thành từ một ca sĩ  của đoàn  văn công Hội Cựu chiến  binh sư đoàn 330,  mười mấy năm ca hát, Trung Hậu đã có trong tay gần chục album.
Ca sỹ Trung Hậu
"Tôi rất thích nghe giọng hát của NSND Thu Hiền, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, Anh Thơ - Trung Hậu nói - Tôi có thể hát suốt ngày, những bài ca về quê hương đất nước. Thi thoảng, "phá cách", hát rap,  vài câu là chiều lòng cô con gái nhỏ".  Vào khoảng giữa năm nay, dự án  âm nhạc mong chờ nhất của Trung Hậu là một album nhạc trữ tình do công ty  giải trí Trung Hậu  sản xuất, phát hành. Còn phim, thì như chị hy vọng, ba phim mới sẽ được khán giả đón nhận.
Thùy Ân
(Báo laodong.com.vn)
Báo Lao Động cuối tuần 

Không có nhận xét nào: