Ca sỹ - Diễn viên Trung Hậu

Thứ Hai, 23 tháng 2, 2009

Brit Awards 2009

Duffy tỏa sáng ở Brit Awards
Duffy
Duffy đoạt ba giải thưởng tại Brit Awards
Nữ ca sĩ xứ Wales Duffy đã lập hat-trick với kỷ lục nhận ba giải thưởng Brit Awards, trong đó có giải thưởng nhiều người mong muốn là giải dành cho album hay nhất nước Anh.

Cô gái 24 tuổi trào nước mắt khi lên sân khấu nhận giải, nói đó là kết quả của "năm năm làm việc".

Duffy cũng được phong tặng danh hiệu nữ ca sĩ hạng nhất nước Anh và cũng thắng giải "breakthrough" trong đêm dạ hội được tổ chức ở phía tây London.

Elbow được trao tặng danh hiệu ban nhạc số một nước Anh, Girls Aloud thắng giải cho đĩa đơn, và Paul Weller là nam ca sĩ giỏi nhất Anh quốc.

Lên sân khấu nhận giải thưởng dành cho nữ ca sĩ số một Anh quốc, Duffy nói: "Có mặt ở đây thực sự là niềm vinh hạnh. British female - tôi không biết nó nghĩa là gì, nhưng mẹ tôi đã đúng khi không sinh con trai".

Kylie Minogue

Kylie Minogue đã làm người dẫn chương trình chính cùng với James Corden và Matthew Horne.

Kylie Minogue dẫn chương trình cùng James Corden (trái) và Matthew Horne
Kylie Minogue dẫn chương trình cùng James Corden (trái) và Matthew Horne

Ca sĩ Katy Perry nổi tiếng với bài nhạc I Kissed a Girl, dù đang ốm vẫn bay sang Anh để nhận giải nữ ca sĩ nước ngoài giỏi nhất.

Cô nói: "Tôi đang rất ốm, nhưng họ nói tôi nên sang Anh vì sẽ có điều đặc biệt xuất hiện... Tất nhiên tôi đã làm việc rất cực vì bây giờ tôi chỉ muốn chết thôi".

Sân khấu năm nay được thể hiện như một hội diễn văn nghệ, với các ngôi sao trình diễn dưới sân khấu hình tháp giống như Glastonbury, điểm thêm những con bò và xe cắm trại.

Ban nhạc rock của Ai-len U2 mở màn với đĩa đơn mới nhất của họ Get On Your Boots.

Bono trong lớp hóa trang dày nói với đám đông là "thật vui đã quay lại sân khấu".

Và rồi hai MC James Corden và Matt Horne xuất hiện, mặc váy đỏ, giày bốt cao, làm vũ công minh họa cho Kylie Minogue hát bài Can't Get Out Of My Head.

Ca sĩ gạo cội Paul Weller đã vượt qua Will Yong, Ian Brown, James Morrison và The Streets để thắng giải ngôi sao nam Anh quốc, nhưng không có mặt trong đêm trao giải thưởng.

Girls Aloud

Weller nhận giải thưởng từ tay ca sĩ Adele trong một băng video quay trước, nói rằng "Tôi xin lỗi, tôi không thể đến dự trong đêm nay nhưng tôi rất cảm ơn về giải thưởng".

Girls Aloud
Girls Aloud nhận giải thưởng Brit Awards đầu tiên

Ngôi sao nhạc rock Hoa Kỳ Kings of Leon thắng hai giải thưởng - ban nhạc quốc tế hay nhất và album quốc tế hay nhất.

Mặc quần áo trang trọng, họ nhận giải thưởng từ ngôi sao nổi tiếng trong phim bộ Neighbour Natalie Imbruglia, nói đùa rằng "giải thưởng không chỉ tặng cho mấy bộ quần áo đẹp của chúng tôi mà còn cho cả âm nhạc của chúng tôi nữa".

Một giải thưởng do thính giả BBC Radio 2 bình chọn, là giải cho đêm diễn sống hay nhất nước Anh, được dành cho ban nhạc heavy metal nổi tiếng Iron Maiden.

Họ quay video cám ơn fan hâm mộ, đứng trước hình nhân Eddie thật to.

Ca sĩ Bruce Dickinson nói: "Chúng tôi không thể lưu diễn khắp nơi nếu không có fan hâm mộ. Họ chính là những người giúp cho ban nhạc tiếp tục sống".

Và nói thêm: "Và tôi hi vọng là Eddie sẽ không ghen tị nhiều lắm".

Một nhân vật khác cũng vắng mặt là Kanye West, nhận giải nam ngôi sao quốc tế, nói đùa rằng mình đã nhận một giải thưởng gọi là "nam ca sĩ giỏi nhất của mọi quốc gia".

Ông nói: "Điều đó có nghĩa là nếu bạn vào club, và nếu bạn là phụ nữ, và bạn muốn tìm đàn ông, khi nhìn thấy tôi thì bạn đã có người giỏi nhất rồi đó".

Pet Shop Boys

Giải thưởng dành cho ban nhạc xuất sắc nhất nước Anh năm nay là Elbow, có thể ghép thêm giải Brit Award vào giải Mercury Prize họ mới thắng hồi năm ngoái cho album The Seldom Seen Kid.

The Pet Shop Boys xuất hiện cùng Brandon Flowers và Lady GaGa
The Pet Shop Boys xuất hiện cùng Brandon Flowers và Lady GaGa

Nhận giải thưởng từ David Hasselhoff, họ trả lại những nụ hôn nồng cháy trên má diễn viên nổi tiếng từ bộ phim Baywatch.

Ca sĩ Guy Garvey nói đùa: "Quí vị không thể tin là chúng tôi đã mất bao nhiêu lâu để đến gần Hoff như thế này - nhưng rõ ràng là xứng đáng".

Khán giả cũng bỏ phiếu trong suốt đêm diễn, cho đĩa đơn hay nhất nước Anh, mà kết quả là dành cho ban nhạc Girls Aloud với bài The Promise.

Sarah Harfing hét lên với vẻ sung sướng: "Tôi có thể nói không nhỉ, đã đến lúc rồi".

Ban nhạc Pet Shop Boys nhận giải thưởng cho những đóng góp vượt bậc và kết thúc đêm diễn với liên khúc gồm những bài hát nổi tiếng nhất: Go West, West End Girls và Always On My Mind.

Và cùng lên sân khấu với họ là ban nhạc hàng đầu nước Mỹ Lady GaGa và Brandon Flowers của The Killers.

Flowers dẫn phần phát giải, nói mình là một fan hâm một nhiệt thành nhất của ban nhạc, và có lần đã chọn Pet Shop Boys và bỏ lại đĩa nhạc The Smiths khi chỉ đủ tiền mua một album mà thôi.

Cựu ngôi sao của Suede, Bernard Butler đã được nêu tên là nhà sản xuất giỏi nhất trong năm với các đĩa ghi âm với Duffy và Black Kids.

Cũng trong đêm, Florence và Machine nhận được giải Lựa chọn của giới phê bình cho năng khiếu âm nhạc.

Không có nhận xét nào: