Ca sỹ - Diễn viên Trung Hậu

Thứ Năm, 26 tháng 2, 2009

Kate Winslet: Lịch sử gọi tên những cảnh “nóng”

11 tuổi bước chân vào điện ảnh, 17 tuổi tham gia bộ phim đầu tiên, Kate Winslet có lẽ sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau khi đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2009. Tuy nhiên, một trong những lí do khiến Kate thành công đó là khả năng hóa thân tuyệt vời trong những cảnh “giường chiếu".

Kate là nữ diễn viên và ca sĩ người Anh. Cô tham gia nhiều vai diễn trong suốt sự nghiệp của mình nhưng nổi tiếng với những vai diễn Marianne Dashwood trong Sense and Sensibility, Rose DeWitt Bukater trong Titanic, Hanna Schmitz trong The Reader….

Winslet đã nhận được 6 đề cử giải thưởng hiện ảnh Oscar danh giá. Năm 22 tuổi Kate đã giành được 2 đề cử Oscar và là một trong những nữ diễn viên trẻ nhất. Kate đã mang về cho mình chiến thắng đầu tay sau nhiều năm chờ đợi.

Gia đình truyền thống

Winslet sinh ra tại Reading, Anh là con gái của Sally Anne – một người phục vụ trong những quán rượu và Roger John Winslet – người cung cấp lương thực cho những bể bơi. Gia đình Winslet cũng có truyền thống nghệ thuật. Chú của cô Robert Bridges xuất hiện trong công ty sản xuất West End - Oliver!. Chị em của cô Beth Winslet và Anna Winslet đều là những nữ diễn viên.

Winslet bắt đầu nghiên cứu lĩnh vực điện ảnh ở tuổi 11 tại Redroofs – một trường học độc lập tại Maidenhead, Berkshire. Tại đây, lần đầu tiên Kate xuất hiện trên một chương trình truyền hình cho Sugar Puffs được đạo diễn bởi Tim Pope.

“Đau đáu” một chữ nghề

Kate trong Heavenly Creatures

Năm 1992, Winslet tham gia bộ phim của Peter Jackson - Heavenly Creatures. Để được tham gia bộ phim này, Kate đã phải vượt qua hơn 175 đối thủ khác để được nhận vai chính. Bộ phim được phát hành vào năm 1994 và giúp Jackson cùng đồng nghiệp Fran Walsh nhận giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất tại giải Oscar năm đó. Winslet cũng giành chiến thắng tại Empire Award và London Critics Circle Film Award.

Kate trong Sense and Sensibility

Những năm tiếp theo, Winslet tiếp tục đến với khán giả qua một loạt các phim như: Sense and Sensibility của Jane Austen – bộ phim đã mang về cho cô chiến thắng tại các giải thưởng BAFTA và Screen Actors Guild Award cũng như đề cử tại Oscar và Quả Cầu Vàng.

Trong Hamlet

Năm 1996, JudeHamlet là những bộ phim tiếp theo mà Kate tham dự. Sự nghiệp của nữ diễn viên tài năng này thực sự tỏa sáng khi cô tham gia bộ phim làm nên lịch sử tại Oscar của James Cameron - Titanic cùng bạn diễn Leonardo DiCaprio. Bộ phim đã đạt doanh thu 1,8 tỉ đô và trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nó đã chiến thắng với 11 giải Oscar đồng thời mang về cho Kate giải thưởng tại LHP châu Âu năm 1997 cùng vô số những giải thưởng lớn nhỏ khác.

Và bộ phim lịch sử Titanic

Nếu tính tổng số, Titanic mang lại cho Kate gần 20 giải thưởng và đề cử khác nhau. Phần trình diễn vô cùng tuyệt vời của Kate trong đó có những cảnh diễn “nóng bỏng” khiến bộ phim đi vào lòng người cũng như lịch sử.

Thời kì đỉnh cao

Sau Titanic sự nghiệp đỉnh cao của nàng Rose tiếp tục thăng hoa qua hàng loạt những vai diễn đa dạng: Hideous Kinky (năm 1998),Holy Smoke! (1999)…

Đầu những năm 2000 Kate chứng tỏ khả năng hoạt động nghệ thuật của mình với ít nhất 1 phim mỗi năm. Năm 2000 là Quills đóng chung với Geoffrey Rush và Joaquin Phoenix. Năm 2001 là Enigma, Christmas Carol: The MovieIris. Năm 2003 là The Life of David Gale.

Trong Iris

Sự nghiệp đỉnh cao của nữ diễn viên này tiếp tục thăng hoa trong năm 2004 với Eternal Sunshine of the Spotless Mind của đạo diễn người Pháp Michel Gondry. Bộ phim này mang về cho Kate đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar năm đó cùng 7 giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ khác nhau. Trong năm này, cô còn tham gia Finding Neverland một câu chuyện dựa trên tác phẩm của nhà văn người Xcốt-len J. M. Barrie.

Năm 2005, Winslet xuất hiện trên một series chương trình hài kịch của đài BBC – Extras. Bộ phim này mang lại cho Kate đề cử giải Emmy đầu tiên trong sự nghiệp. Cùng năm đó, cô tham gia Romance & Cigarettes – một vở hài kịch ca nhạc lãng mạn của đạo diễn John Turturro. Tuy nhiên đây không phải là bộ phim mang lại cho cô nhiều thành công.

Nóng bỏng và gợi cảm trong Little Children

Bước sang năm 2006, Little Children tiếp tục là bộ phim mang đến thành công lớn cho Kate cùng với một số bộ phim khác mà cô tham gia là All the King's Men, The Holiday. Ở tuổi 31 với Little Children Kate là nữ diễn viên trẻ nhất trong lịch sử Oscar từng nhận được 5 đề cử. Tuy nhiên may mắn chưa một lần mỉm cười với cô.

Tái – hợp – thăng hoa

Màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Kate và Leonardo trong Titanic khiến tất cả những ai hâm mộ điện ảnh đều mong đợi sự tái xuất của họ. Và trong năm 2007, ước muốn đó đã trở thành hiện thực.

Revolutionary Road: Sự tái hợp của Kate và Leo

Revolutionary Road bộ phim được phát hành năm 2008 chứng kiến sự hội ngộ của cặp đôi một thời đình đám này. Bộ phim cũng chính là sản phẩm của đạo diễn Sam Mendes – ông xã của Kate. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Richard Yates và sau đó được kịch tác gia Justin Haythe viết kịch bản. Đây cũng là lần đầu tiên Kate hợp tác với ông xã trong một bộ phim. Sau 7 lần được đề cử cuối cùng Kate cũng giành giải thưởng đầu tiên Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2009.

The Reader - bộ phim mang về bội thu giải thưởng cho Kate

Tuy nhiên, đỉnh cao sự nghiệp của “bông hồng nước Anh” thực sự tỏa sáng trở lại trong dự án phim của Stephen Daldry - The Reader được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bernhard Schlink ấn hành năm 1995. Ralph Fiennes và David Kross là những diễn viên phụ trong phim. Ban đầu Kate đồng ý tham gia vai chính trong phim nhưng vì một số lí do nên Nicole Kidman được chọn là người thay thế. Sau đó, Kate lại gia nhập trở lại đoàn làm phim.

Như một định mệnh, bộ phim mang về cho Kate những vinh quang lớn nhất trong nghề: Lần thứ 6 được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cuối cùng Kate cũng mang được tượng vàng Oscar về nhà. Bên cạnh đó, cô còn giành thêm giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại BAFTA, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Screen Actors Guild Award và Quả Cầu Vàng.

Có một ca sĩ Kate Winslet

Không chỉ nổi tiếng trong bộ môn nghệ thuật thứ Bảy, Kate còn được nếm hương vị chiến thắng của thành công trong vai trò là một ca sĩ. Với single What If từ soundtrack Christmas Carol: The Movie đã đưa cô lên vị trí số 1 tại bảng sếp hạng âm nhạc Ireland và số 6 tại nước Anh. Cô cũng thực hiện một MV cho ca khúc này. Cô cũng tham gia biểu diễn cùng "Weird Al" Yankovic trong CD Dog Train và hát trong một phim năm 2006 Romance & Cigarettes, Heavenly Creatures. Kate cũng được coi là người dẫn đầu trong sự kiện Moulin Rouge!. Tuy nhiên cái tên Kate vẫn được nhắc nhiều đến trong sự nghiệp điện ảnh.

Muôn nẻo đường đời

Trong khi thực hiện bộ phim Dark Season, Winslet đã gặp nam diễn viên Stephen Tredre, người mà đã cố mối quan hệ tình cảm với cô trong 5 năm. Tuy nhiên nam diễn viên này đã qua đời vì căn bệnh ung thư xương sau khi Kate hoàn thành bộ phim Titanic. Cô đã nhỡ một số buổi quảng bá bộ phim này vì phải tham dự đám tang của anh tại Luân Đôn. Kể từ Titanic, cô và Leonardo trở thành những người bạn thân thiết cho đến tận ngày hôm nay.

Kate đóng chung với Rufus Sewell trong The Holidays và có quan hệ tình cảm

Winslet sau đó cũng bắt đầu mối quan hệ với Rufus Sewell nhưng 22/11/1998 cô đã kết hôn với đạo diễn Jim Threapleton. Họ đã có với nhau một cô con gái được sinh ra cuối năm 2000. Sau khi chia tay năm 2001, Kate và Sam Mendes kết hôn với nhau vào ngày 24/5/2003 trên một hòn đảo của Anguilla ở Caribbean. Con trai họ Winslet Mendes, được sinh ra ngày 22/12 cùng năm đó.

Nhưng sau đó quyết định kết hôn với Jim Threapleton

Mendes và công ty của anh Neal Street Productions tham gia sản xuất rất nhiều bộ phim tuy nhiên trước Revolutionary Road, Kate chưa một lần hợp tác cùng ông xã.

Kate cùng ông xã Sam Mendes trên sân khấu lễ trao giải Quả Cầu Vàng

Winslet và Mendes hiện tại đang sống ở New York City. Họ sở hữu một ngôi nhà ở Church Westcote, Gloucestershire, Anh quốc với giá trị không hề nhỏ.

Và niềm vui vô bờ bến khi nhận tượng vàng Oscar

Sau Revolutionary Road chắc chắn cặp đôi này còn hợp tác nhiều hơn nữa trong nhiều dự án điện ảnh đầy triển vọng.

Những con số ấn tượng về “bông hồng nước Anh”

1: Nnữ diễn viên này đã 3 lần lên ngôi tại một giải thưởng

Tại giải thưởng London Critics Circle Awards, Kate đã giành được hattrick:

1996: Nữ diễn viên người Anh của năm với Heavenly Creatures.

2004: Nữ diễn viên người Anh của năm với Eternal Sunshine of the Spotless Mind.

2009: Nữ diễn viên người Anh của năm với The ReaderRevolutionary Road.

1: Nữ diễn viên này đã 5 lần lên ngôi tại một giải thưởng điện ảnh

Tại giải thưởng Sony Ericsson Empire Awards

1994: Nữ diễn viên người Anh xuất sắc nhất trong Heavenly Creatures.

1996: Nữ diễn viên người Anh xuất sắc nhất trong Hamlet.

1997: Nữ diễn viên người Anh xuất sắc nhất trong Titanic.

2000: Nữ diễn viên người Anh xuất sắc nhất trong Quills.

2004: Nữ diễn viên người Anh xuất sắc nhất trong Eternal Sunshine of the Spotless Mind.

5 là số lần nữ diễn viên này đã giành cú đúp tại một giải thưởng điện ảnh

Năm 1996 trong Sense and Sensibility Kate nhận được giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải thưởng điện ảnh BAFTA. Cũng tại giải thưởng này năm 2009, cô nhận danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong The Reader.

Năm 2009, Kate giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với Revolutionary Road và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cùng The Reader tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng.

Tại LHP quốc tế mùa xuân Palm, Kate đã giành hai giải thưởng: giải thưởng thành tựu Dessert Palm với bộ phim Little Children (2007) và giải thưởng cho phần trình diễn ấn tượng trong Revolutionary Road (2009).

Tại LHP quốc tế Santa Barbara, Kate cũng giành hai giải thưởng: Phần trình diễn ấn tượng của năm cho Eternal Sunshine of the Spotless MindFinding Neverland (2005) và giải thưởng Montecito (2009).

Tại giải thưởng điện ảnh SAG, Kate cũng nhận cú đúp: Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất với Sense and Sensibility (1996) và hạng mục tương tự với The Reader (2009).

17: số lượng mà Kate 1 lần được vinh danh tại các giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ.

2009, Kate giành tượng vàng Oscar đầu tiên với The Reader tại Oscar 81.

Năm 2007, Kate nhận được danh hiệu Nghệ sĩ của năm tại giải thưởng BAFTA/LA Britannia Awards.

Năm 2009 Kate nhận danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải thưởng Alliance of Women Film Journalists.

1998 Kate giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc nhất với Titanic tại giải thưởng Blockbuster Entertainment Awards.

Với The Reader, năm 2009 Kate nhận thêm giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại British Critics Awards.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất là giải thưởng mà Kate dành được cùng The Reader tại Broadcast Film Critics Association. Chiến thắng này tiếp tục được lặp lại cùng với hạng mục đó tại giải thưởng Chicago Film Critics Association, San Diego Film Critics Society trong 2 năm 2008 và 2009.

2008 cùng với Revolutionary Road, Kate trở thành Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Detroit Film Critics Society Awards.

2001 với vai diễn trong Titanic giải Camera vàng đã thuộc về Kate tại Golden Camera Awards.

2006 Kate nhận một giải thưởng tại Gotham Awards.

2001 trong Iris giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Los Angeles Film Critics Association cũng thuộc về diễn viên này.

1995 Kate được vinh danh Nữ diễn viên nước ngoài xuất sắc nhất tại New Zealand Film and TV Awards.

2005 vai diễn trong Eternal Sunshine of the Spotless Mind, Kate tiếp tục thu được thắng lợi Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Online Film Critics Society.

2009, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là danh hiệu Kate giành được tại RopeofSilicon Movie Awards với bộ phim The Reader.

Revolutionary Road tiếp tục mang về chiến thắng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Kate trong năm 2008 tại St. Louis Film Critics Association

Với The ReaderRevolutionary Road Kate nhận được vinh dự Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Vancouver Film Critics Association trong năm 2009.

1999 giải thưởng Elvira Notari thuộc về Kate với vai diễn trong Holy Smoke! Tại LHP Vience.

Không có nhận xét nào: