Ca sỹ - Diễn viên Trung Hậu

Thứ Ba, 3 tháng 3, 2009

Chơi "live show" thời loạn giá

Khi chuẩn bị thực hiện live show, ca sĩ - bầu sô phải suy nghĩ giá vé như thế nào cho phù hợp với tâm lý thắt chặt hầu bao của khán giả.

Live show thời khủng hoảng

Trong không khí căng thẳng chung của tình hình kinh tế, thị trường giải trí cũng phải thay đổi cho phù hợp. Từ cuối năm 2008 đến đầu năm nay, hàng loạt live show đã phải lựa chọn những địa điểm bình dân để thu hút khán giả để bán được vé dưới 100.000 đồng/vé.

Live show Uyên Trang tổ chức tại 126 nhưng đầu tư đến 400 triệu.

Bà Trương Thị Thu Dung (Trung tâm Rạng Đông) cho biết: "Các đài truyền hình làm show quảng cáo miễn phí giá vé quá nhiều nên khán giả không thích bỏ tiền ra mua vé nữa. Một chương trình tôi đầu tư, biên tập tâm huyết biết bao nhiêu mà không bán được vé làm sao nói đến hiệu quả nghệ thuật? Tôi chọn phương án đem chương trình ra sân khấu bình dân bán vé khoảng 80.000 đồng mà đông khán giả vẫn hơn".

Đây cũng là cách áp dụng cho các chương trình Một thoáng Việt Nam, Giai điệu quê hương, Đêm hội ngộ của Sao... Từ ca sĩ trong nước đến hải ngoại trở về, gần như hội tụ đủ mặt. Thừa thắng, ngày 1/3/2009, Rạng Đông làm đêm ca kịch hài tại rạp Trần Hưng Đạo với dàn nghệ sĩ hài và ca sĩ Phi Nhung với vé nhích lên chút đỉnh, từ 80.000 đồng/vé - 250.000 đồng/vé.

Ca sĩ Uyên Trang có ý định ban đầu sẽ thực hiện một live show hơi hoành tráng. Suy đi tính lại, cô quyết định chọn một nơi bình dân nhưng tiền đổ vào cho sân khấu, âm thanh ánh sáng, thiết kế trang phục... cũng ngốn hết 400 triệu đồng. Tính đi tính lại, ca sĩ Uyên Trang thấy cũng xứng đáng để đầu tư vì sẽ ghi hình toàn bộ đêm diễn và phát hành đĩa. Uyên Trang cho biết thêm: "Thời buổi đang khó khăn, tôi làm show không phải vì mục đích lấy tên tuổi mà vì phục vụ khán giả. Dĩ nhiên phục vụ trong khả năng của mình".

Trong thời gian ngắn sắp tới, hàng loạt ca sĩ và nghệ sĩ sẽ làm live show các điểm bình dân. Đếm sơ sơ có Hoài Linh, Cát Phượng, Mây Trắng, Bích Thảo, Cẩm Ly, Hương Lan...

Thanh Thảo sau nhiều chọn lựa, đành phải chọn 126 để tổ chức ra mắt album và mừng sinh nhật.

8/3 tới đây, ca sĩ Thanh Thảo cũng tổ chức live show ra mắt album Thảo. Thanh Thảo khẳng định việc tổ chức live show ở nơi "bèo" nhưng đầu tư không "bèo" chút nào: Mới tính toán sơ sơ, tôi nhắm sẽ đầu tư khoảng 300 triệu đồng".

Cố gắng tiết kiệm chi phí mà cũng vài trăm triệu nên rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ và bầu sô bắt đầu cân nhắc luôn cả việc có nên làm hay không. Không làm thì mất khán giả, không duy trì được tên tuổi. Thôi thì làm nhỏ gọn, vừa phải để còn duy trì hình ảnh vượt qua thời buổi khó khăn vừa đỡ mang tiếng hứa hẹn.

Khủng hoảng thì chơi hàng "khủng"

Trong lúc nhiều người đang ra sức vượt qua khó khăn bằng những dự án nho nhỏ thì vẫn còn nhiều người không ngại tốn kém. Bất ngờ nhất năm nay, ca sĩ Hồng Nhung và Quang Dũng sẽ làm một live show nho nhỏ tại một quán bar nho nhỏ nhưng giá một người tham gia là... 3 triệu đồng. Với giá vé 3 triệu đồng, cho dù chỉ cần 100 khán giả, rất nhiều người khi nghe nói cũng hơi ái ngại.

Nếu Mỹ Lệ bán sạch vé, tính sơ sơ cũng lỗ khoản 1 tỷ đồng

Thế nhưng, Hồng Nhung và Quang Dũng chẳng ngại gì trong việc đưa ra giá vé quá sốc như thế. Trước đêm diễn, thông tin vé đã bán hết làm hai ca sĩ rất phấn khởi. Dĩ nhiên, đa số khán giả đến là những người bạn rất thân, những người đã từ lâu hâm mộ hai giọng hát này. Biết đâu, vé cao ngất trời phục vụ số ít khán giả cũng là một hướng đi trong thời loạn giá?

Sau Quang Dũng và Hồng Nhung, ca sĩ Mỹ Lệ sau 4 năm ít xuất hiện sẽ trở lại bằng một cuộc chơi lớn. Ước tính sơ sơ, live show một đêm duy nhất tại Nhà hát lớn có tên Mỹ Lệ in Symphony đang được ước tính với con số khoảng 1,8 tỉ đồng. Đêm diễn của Mỹ Lệ hướng đến dòng nhạc đẳng cấp, vừa khoe chất giọng trong những bài pop đã thành công, vừa khoe những bài "nặng ký" mang màu sắc cổ điển như Ngọc Lan, Kiếp nào có yêu nhau, Giọt lệ cho ngàn sau...

Thậm chí, để tăng thêm sức nặng cho giọng hát của mình, Mỹ Lệ sẽ tấn công vào dòng nhạc cổ điển với sự trợ lực của ca sĩ Thu Minh và Đức Tuấn. Những trích đoạn cổ điển như The Phantom of The Opera, Carmen, Grieg... sẽ là điểm nhấn đặc biệt cho sự trở lại của mỹ nhân ngư.

Làm một con số rất đơn giản, Mỹ Lệ hơi rùng mình vì cho dù đầy khán giả, cô vẫn lỗ khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Không có nhận xét nào: