Ca sỹ - Diễn viên Trung Hậu

Thứ Ba, 3 tháng 3, 2009

Đón tượng Phật Thích Ca bằng ngọc bích khổng lồ

ại lễ hội Quán Thế Âm (Đà Nẵng) năm 2009 sẽ diễn ra cuộc triển làm tôn tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng ngọc bích trong suốt cao gần 3,5m, nặng 4.650kg

Đông đảo du khách thập phương về dự lễ hội Quán Thế Âm (Đà Nẵng) Ảnh: HC

Lễ hội Quán Thế Âm (Đà Nẵng) diễn ra từ 13 – 15/3 tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn với điểm nhấn là cuộc triển lãm tôn tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng ngọc bích trong suốt, có tên gọi “Phật Ngọc cho hoà bình và thế giới”, tính cả pháp tòa và đài sen cao gần 3,5m, nặng 4.650kg. Bức tượng do một Phật tử Australia chế tác, được triển lãm tại các TP của châu Á, châu Úc trước khi rước về an vị ở Đại tháp Từ Bi (Australia).

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những sản phẩm đá của các nghệ nhân làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước và chứng kiến cuộc so tài viết thư pháp về đề tài hình tượng con trâu vàng Kỷ Sửu. Đặc biệt, các thư pháp gia Đà Nẵng sẽ trổ tài thư hoạ bộ tranh thiền nổi tiếngThập mục ngưu đồ”.

Được biết, lễ hội Quán Thế Âm tổ chức lần đầu tiên năm 1960 nhân khánh thành tượng Bồ Tát Quán Thế Âm ở động Hoa Nghiêm (phía Tây Ngũ Hành Sơn). Hai năm sau, lễ hội được tổ chức nhân khánh thành chùa Quan Âm ở động Quan Âm, nơi phát hiện khối thạch nhũ có hình tượng Phật bà Quán Thế Âm. Sau đó vì nhiều lý do, lễ hội không được tổ chức trong một thời gian khá dài. Mãi đến ngày vía Phật bà Quan Thế Âm năm 1991, lễ hội này mới được khôi phục trở lại.

Mỗi kỳ lễ hội có khoảng 35.000 - 45.000 du khách trong và ngoài nước tham dự, gắn với các sự kiện trong nước và phụ thuộc vào những nét mới của lễ hội.

Không có nhận xét nào: